Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

GMO đang đổi thay tai game online mien phi tư duy dân làm game Việt Nam | GameK.vn

Khác với game online bình thường, khi đứng trước bài toán gMO thì dân làm game trong nước phải tự thay đổi chính mình, nhất là khâu marketing.

'Dân làm game' vốn là ngữ để chỉ những người đang ngày ngày làm việc trong ngành công nghiệp trò chơi (mà tại Việt Nam thì cốt là game online), chính vì mưu sinh nhờ game nên sự thành bại của họ cũng dựa đa số vào loại hình giải trí này. Sau hơn 10 năm tồn tại, dân làm game gần như đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để đưa sản phẩm của mình đến với thành công, đến nỗi chúng trở nên lối mòn khó mà xóa bỏ.

Thế nhưng kể từ khi gMO trở thành xu hướng mới và thế tất tại Việt Nam, hình như tất cả những "bí kíp" trong ngành đều rơi vào thể lỗi thời. "  Người làm game phải đổi mới tư duy  game ve than online  khi phát hành gMO  ", đó là tâm can của không ít chuyên gia trong nước. Vậy đổi thay tư duy ra sao và làm thế nào để thành công với loại hình game mới này?

gMO đang thay đổi tư duy dân làm game Việt Nam 1
  Với   game online hay cho android   gMO, tư duy kinh doanh game xưa đã lỗi thời.  

  Tư duy xưa cũ  

Đối với game online bình thường trên PC (bao gồm cả client lẫn webgame), gần như mọi NPH đều đi theo đúng một kịch bản: tiếp cận giới truyền thông, nuốm chạy thật nhiều bài viết truyền bá tâng bốc cho game của mình và đầu tư SEO hiệu quả trên Google. Chỉ cần làm tốt chừng đó là đã nắm chắc trong tay 40% thành công, phần còn lại phụ thuộc vào khâu vận hành khoa học và đôi khi là cả may mắn nữa.

Rõ ràng dù rằng cách làm trên đã trở thành cực kỳ căn bản, thậm chí lỗi thời nhưng vì tính hiệu quả không phải tranh luận của nó nên từ các NPH lớn nhỏ đều tuân theo tuyệt đối. Sau này khi làn sóng webgame tràn về, thị trường cạnh tranh ác liệt thì mới nảy ra những chiêu trò truyền thông không đẹp, gây chán ghét cho game thủ.

gMO đang thay đổi tư duy dân làm game Việt Nam 2
  Từ 

 MOBA Nhật Bản Onigiri sẽ lên PS4 | GameK.vn 

 Onigiri  lấy bối cảnh Nhật Bản cổ đại, nơi con người và quỷ dữ cùng tồn tại. Người chơi sẽ vào vai một trong những người lật đổ một trong những quỷ dữ đáng sợ   game vo lam mobile   nhất, và phiêu dạt qua những thị thành cũng như những địa danh nổi tiếng. Với bạn bè cùng chơi, bạn sẽ phải đối đầu với thiếu gì những con quỷ đầy sức mạnh. Bên cạnh tranh đấu, bạn còn có thể tự tạo riêng cho mình những món vũ khí và y phục. 

 Giống như nhiều game online thuộc loại thể hành động non - target,  Onigiri có cơ chế điều khiển khá phức tạp với nhiều phím bấm để điều khiển nhân vật chuyển di, đỡ đòn, né, tấn công, dùng skill, dùng vật phẩm, nhặt đồ... Điều này khiến cho gameplay của trò chơi chú trọng rất nhiều vào phần đánh đấm chứ không còn thuần chiến thuật và kết hợp như các game MOBA khác. 

 MOBA Nhật Bản Onigiri sẽ lên PS4 | GameK.vn 

 Đồ họa cũng là

Warface trở nên sexy là do... game thủ | GameK.vn

Gần đây NSX Warface bỗng nhận được phản ánh rằng các nhân vật nữ trong game quá "gợi cảm" khiến gamer có thể bị mất tập trung. Warface là một trong những game online bắn súng góc nhìn người thứ nhất thuộc hàng bom tấn rất được chú ý trong năm 2013 này. Điểm thu hút nhất của trò chơi phải kể đến nền tảng đồ họa đẹp như đời thực với cảnh vật có độ chi tiết cao và hiệu ứng tuyệt vời, sánh ngang với đàn anh Crysis 3 nhưng lại không yêu cầu phần cứng quá cao. Hiện Warface đang trong giai đoạn thử nghiệm, vẫn chưa mở cửa chính thức, tuy nhiên gần đây NSX game bỗng nhận được phản ánh rằng các nhân vật nữ trong game quá "gợi cảm" khiến gamer có thể bị mất tập trung.

Để trả lời cho vấn đề này, đại diện hãng Crytek là ông Joshua Howard - người phụ trách đơn vị phát triển ra Warface đã chia sẻ rằng tạo hình các nhân vật nữ được xây dựng như vậy hoàn toàn là dựa trên đóng góp từ phía game thủ đã tham gia các giai đoạn thử nghiệm từ đầu đến nay. Cụ thể hơn, đây là ý kiến của nhiều người chơi đến từ nước Nga và Trung Quốc. Ngoài ra Howard cũng cho biết thêm: "Việc thu thập ý kiến từ phía game thủ hết sức thú vị, mỗi vùng miền có ý kiến đóng góp rất khác nhau và tạo nên sự đa dạng cho trò chơi".

Warface trở nên sexy là do... game thủ | GameK.vn

Bên cạnh nền tảng đồ họa đẹp mắt, Warface cũng được nhiều game thủ Việt đánh giá là có lối chơi đậm chất chiến thuật, khá tốt cho cả chơi co-op và chơi versus. So với nhiều game bắn súng góc nhìn người thứ nhất khác, gameplay của  Warface  khá chậm, có phần thiên về việc phối hợp đồng đội chứ không mang tính hành động như thường thấy.

Cũng vì lý do này mà nhiều người chơi thử  Warface  đã nhận xét rằng cách bắn trong game online này không tạo được cảm giác "đã tay" bởi không thể một mình clear team địch được. Ngoài ra hiệu ứng khi bị trúng đạn cũng hơi khó nắm bắt nên tạo ra cảm giác khó chịu, không biết xoay xở ra sao cho hợp lý.

Trang chủ: http://www.Warface.Com/

một trong những điểm   game nhap vai online   được cộng đồng game thủ Việt đánh giá cao ở  Onigiri , các nhân vật được thiết kế theo phong cách hoạt hình dễ thương và các chi tiết được thiết kế rõ nét, tỉ mỷ. 

 Đặc biệt phiên bản tiếng Anh sẽ ra mắt bản thí nghiệm vào ngày 01/08 tới đây, những game thủ quan tâm có thể đăng ký ngay từ bây chừ nhưng chưa thể download được bản cài. Thông tin chi tiết tham khảo tại trang chủ:http://onigiri.Cyberstep.Com/ 

   game online hay cho android  PC lên mobile, đối tượng game thủ đã khác nhau   game nhap vai online   rất nhiều.  

Thậm chí trong nội bộ giới marketing game Việt Nam, những ai quen biết hoặc  game ve than online  có quan hệ tốt với giới truyền bình thường sẽ được trọng dụng. Với họ, game online thường nhật chỉ cần được chạy tin dày đặc và lăng xê thậm xưng hết mức có thể là cuốn lượng lớn người chơi. Tất nhiên bản thân game hay hay không cũng quan trọng, nhưng nếu không biết cách tiếp cận với truyền thông lưng nghĩa với thất bại.

Ngay cả với không ít những game online trái phép do NPH Trung Quốc tuồn vào Việt Nam trước đây, họ cũng cố tình rải tiền để pop-up lăng xê ở càng nhiều nơi càng tốt, mua vị trí đẹp trên Google để dìm hàng hoặc ăn theo thương hiệu đối thủ (GameK đã từng nói về vấn nạn này trước đây). Nói chung, có lẽ nếu game online mãi mãi chỉ xuất hiện trên PC thì vòng xoay làm game sẽ vẫn chỉ dừng lại ở đó.

  Và sự đổi mới khó cưỡng  

Khi làn sóng game online mobile   tai game online mien phi   (gMO) trỗi dậy tại Việt Nam, ban đầu người ta vẫn tưởng cứ đi theo vết xe cũ kỹ trên là nắm chắc thành công, tuy nhiên sự thật là một loạt sản phẩm đời đầu thất bại hoặc không thể đi lên được. Bấy giờ, dân làm game mới vỡ vạc mình phải tự thay đổi tư duy, tự tìm tòi phát triển lại hướng đi cho mình.

gMO đang thay đổi tư duy dân làm game Việt Nam 3

  Bài toán gMO khiến dân làm game vỡ rằng mình cần thay  game online mobile  đổi.  

"  Game  tai game online mien phi  online thường nhật có tập khách hàng trải rất rộng, từ trẻ nít đến người lớn; thế nhưng với gMO thì khác, đối tượng chơi gMO tại Việt Nam lại đa phần là người chịu thương chịu khó nạp tiền và độ tuổi cũng ở mức trưởng thành hơn  ", đại diện một NPH trong nước tâm sự. "  Chính vì người chơi gMO trưởng thành hơn nên họ cũng 'lười' tìm hiểu thông báo hơn trên PC  ".

Nói cách khác, khi làm marketing cho gMO thì vấn đề là phải làm sao đưa thẳng thông báo tới người dùng, chứ không phải chỉ vin vào truyền thông hoặc đẩy đẳng cấp trên Google. Một tựa game càng   game online mobile   dễ bắt gặp trên mobile bao nhiêu thì tỷ lệ tải về càng cao bấy nhiêu.

Luận bàn với một đôi chuyên gia trong ngành, cách để đưa thẳng thông báo game mobile tới với khách hàng dễ nhất là ưng chuẩn các website trên di động (thí dụ như một số forum được dựng dưới dạng wap đang ngày càng nhiều trên mạng), hoặc dùng chiêu bài giới thiệu qua SMS (cả SMS truyền thống lẫn OTT). Không phải tình cờ mà càng ngày chúng ta càng dễ bắt gặp những tin nhắn lăng xê game trên Viber, một ứng dụng OTT rất phổ quát tại Việt Nam.

gMO đang thay đổi tư duy dân làm game Việt Nam 4
  Làm  tai game online mien phi  sao đưa thẳng thông tin game tới khách hàng qua mobile là vấn đề quan yếu nhất.  

Bên cạnh việc sử dụng SMS, cách mua banner lăng xê xuất hiện khi dùng phần mềm miễn phí trên di động cũng khá hiệu quả với gMO (đẵn là Android, vì iOS ít banner kiểu này). Nếu biết tận dụng cách này thì NPH chỉ cần bỏ ít tiền mà vẫn thu được lượng user lớn.

Tiểu xảo để đưa gMO lên top trong các Store lớn như Appstore, Google Play cũng là nguyên tắc sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang cố bước chân vào lĩnh vực game di động. GMO còn nhiều tiểu xảo hơn game online thường nhật,   game online cho dien thoai   nếu không biết cách PR để app đứng top 10 thì đừng mong có doanh thu lớn.

  đổi thay là để phát triển  

gMO đang thay đổi tư duy dân làm game Việt Nam 5
  đổi  tai game online mien phi  thay để thành công là điều thế tất.  

Game là ngành công nghiệp trí não và bởi vậy nó đổi thay từng ngày. Nếu cứ bám theo những tư duy xưa cũ thì mãi mãi chúng ta không thể phát triển được. Sự thực đã ghi nhận nhiều dân làm game dù rất giỏi khi đảm đang các dự án game online trên PC nhưng rồi thất bại hoặc không thể theo kịp khi đứng trước bài toán gMO.

Dẫu sao, đó cũng là dịp để những con người trẻ trung hơn, nắm bắt nhịp tốt hơn vươn lên. 2014 đang được kỳ vọng là năm của gMO, hy vọng rằng ngành game Việt sớm đón bắt được cơn sóng đang vỗ đến gần để xuôi theo nó thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét